Chuyên mục  


Cảnh sát địa phương chưa tìm thấy xác con kangaroo. Ảnh: BBC.

Con sói xám hoang mò vào vườn của ngôi nhà ở vùng đô thị Belen phía đông bắc nước Bỉ, bắt một con kangaroo nuôi nhốt và làm bị thương con kangaroo khác vào sáng sớm hôm 25/12. Theo chuyên gia về loài sói Jan Loos, con kangaroo mất tích có thể đã chết và bị sói ăn thịt. Con kangaroo còn lại bị cắn vào tai nhưng may mắn sống sót và có tình trạng tốt.

Loos, giám đốc trung tâm động vật hoang dã Landschap, chia sẻ những con kangaroo là vật nuôi trong vườn của chủ nhà. Họ gọi Loos tới khi phát hiện nhiều vết chân sói trong vườn. Loos nghi ngờ thủ phạm là một con sói tên August thường qua lại biên giới Đức từ giữa năm 2018 và lang thang trong vùng. Ông cho biết sói thường ăn thịt hươu, lợn rừng và cừu vì đây là những động vật dễ bắt. Con kangaroo mất tích không lớn lắm nên rất dễ tha đi.

Sói xám (Canis lupus) là thành viên lớn nhất trong họ Chó. Chúng cao khoảng 0,6 - 0,9 m và nặng 32 - 62 kg. Sói xám là một trong những động vật có vú phân bố rộng khắp trên thế giới. Loài vật này có thể chạy đạt tốc độ 60 - 70 km mỗi giờ. Chúng chủ yếu săn động vật có kích thước từ trung bình tới lớn, như thỏ, sóc, chồn tới nai sừng tấm, tuần lộc, bò rừng bison.

An Khang (Theo BBC)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020