Chuyên mục  


airpods_3_9to5mac_1.jpg

Tính năng Find My giúp AirPods có tính năng tương tự AirTag. Ảnh: 9to5mac.

Kể từ khi ra mắt, AirTag nổi tiếng với việc giúp mọi người tìm thấy đồ bị mất, nhưng có những sản phẩm khác của Apple cũng hoạt động với mạng lưới Find My – bao gồm cả AirPods.

Trong vụ việc mới đây, một nữ hành khách bị mất tai nghe không dây trên máy bay tìm thấy đồ vật của mình tại nhà của một nhân viên hàng không.

Theo CNN, Alisabeth Hayden làm mất AirPods trong chuyến bay từ Tokyo đến San Francisco. Sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế San Francisco, bà phát hiện để quên áo khoác trên ghế.

"Tôi nhận ra trước khi xuống máy bay", Hayden nói và cho biết tiếp viên hàng không ngăn bà quay lại chỗ ngồi để lấy chiếc áo khoác.

Thay vào đó, người này tự mang áo đến cho Hayden. Tuy nhiên, khi ngồi chuyến bay kế tiếp đến Seattle, bà phát hiện AirPods không còn trong túi.

Vì có thể theo dõi AirPods thông qua mạng lưới Find My của Apple, Hayden dùng ứng dụng này để xem vị trí tai nghe. Ban đầu, chiếc AirPods vẫn còn ở sân bay San Francisco, sau đó chuyển đến một bộ phận của United Cargo trong sân bay. Vài giờ sau, AirPods xuất hiện tại địa chỉ dân cư ở San Mateo, thuộc Bay Area.

Nữ hành khách liên lạc với United và sân bay San Francisco để báo cáo vụ việc nhưng không nhận được phản hồi nào. Sau đó Alisabeth Hayden thông báo đến cảnh sát và được một sĩ quan làm việc tại San Mateo hỗ trợ.

Lần theo dấu vết chiếc AirPods, họ đến nhà của một nhân viên công ty đối tác của sân bay, phụ trách chuyển đồ ăn lên máy bay.

Gần 2 tuần sau, Hayden nhận lại được chiếc AirPods của mình nhưng thiết bị không ở trong tình trạng như trước khi mất. Sau nhiều lần phàn nàn, United đồng ý bồi thường 271,91 USD để bà mua tai nghe mới, cộng thêm chuyến bay để xin lỗi.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020