Chuyên mục  


Chim sáo đá chết đầy đường. Ảnh: BBC.

Xác hơn 300 con chim sáo đá nằm la liệt trên con đường quê ở Anglesey, Bắc Wales. Hannah Stevens là người đầu tiên trông thấy những con chim vào chiều ngày 10/12. Stevens cho rằng đàn chim đã ăn thứ gì đó trên đường không lâu trước khi chết. Cô lập tức gọi cho bạn trai Dafydd Edwards tới ghi hình cảnh tượng.

Các cán bộ từ Cơ quan Bảo vệ Động vật Hoàng gia đã tới thu gom xác chim để đưa đi kiểm tra. Họ đang tìm hiểu liệu có phải đàn chim sáo bị đầu độc hay không. "Đây rõ ràng là một trường hợp rất đáng quan tâm và chúng tôi đang chờ kết quả kiểm tra. Hiện tại vẫn còn quá sớm để suy đoán những con chim sáo đá chết như thế nào", đại diện của Cơ quan Bảo vệ Động vật Hoàng gia cho biết.

Sáo đá là loài chim nhỏ như chim sẻ nhưng có đuôi ngắn và mỏ dài, thanh mảnh. Chim sáo đá đặc biệt yêu thích sinh sống tại các khu vực thị trấn, ngoại ô nơi có nhiều người sinh sống. Nhờ thế chúng có thể ăn sâu bọ, hoa quả tại các bãi cỏ, vỉa hè và sinh sống trên dây điện, cây xanh, các tòa nhà cao tầng. Sáo đá di cư theo từng đàn khổng lồ là để bảo vệ lẫn nhau và tăng tốc độ bay. Với từng đàn chim lớn, vận tốc bay của chúng có thể lên tới 32km/h.

An Khang (Theo BBC)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020