Chuyên mục  


Với 2 giải Cloud sáng tạo của năm (Cloud Initiative of the Year) và Hạ tầng sáng tạo của năm (Infrastructure Initiative of the Year), CMC Telecom vinh dự trở thành đại diện Việt Nam duy nhất nhận được giải thưởng viễn thông hàng đầu châu lục bên cạnh các tập đoàn công nghệ hàng đầu châu Á như Tencent, Singtel, China Mobile International, Hong Kong Telecom, Telekom Malaysia, Colt Technology Services, Starhub… 

cmc-telecom-gianh-2-giai-thuong-tai-asian-telecom-awards-2023docx-1680857577191.jpegĐại diện CMC Telecom nhận 2 giải thưởng Asian Telecom Awards tối 6/4 tại Singapore (Ảnh: CMC).

Ông Đặng Tùng Sơn - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Kinh doanh và Marketing CMC Telecom cho biết: "CMC Telecom vinh dự khi đại diện Việt Nam sánh vai với các công ty công nghệ hàng đầu châu Á.

Năm nay CMC Telecom kỷ niệm tròn 15 năm, 2 giải sáng tạo Cloud và Hạ tầng số là sự ghi nhận lớn lao cho những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong hành trình theo đuổi sứ mệnh cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn World Class mà CMC Telecom hướng đến trong 15 năm qua".

Ông Đặng Tùng Sơn - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Kinh doanh và Marketing CMC Telecom phát biểu tại lễ trao giải (Ảnh: CMC).

Đối với hạng mục Hạ tầng sáng tạo, ban tổ chức cho biết, cuộc thi đánh giá dựa trên các tiêu chí về hiệu quả kinh doanh, thông số kỹ thuật, khả năng vận hành sáng tạo và an toàn theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Theo đó, một trong những yếu tố quan trọng giúp CMC Telecom được chấm điểm cao nhất cho giải thưởng "Infrastructure Initiative of the Year" là hệ sinh thái Data Center (DC) trung lập, nhất là CMC DC Tân Thuận, DC hiện đại và có độ an toàn cao tại Việt Nam. Đây là trung tâm dữ liệu thế hệ mới ở Việt Nam có chứng chỉ PCI DSS, TVRA và chứng chỉ Uptime Tier III cho thiết kế và xây dựng. 

CMC Data center Tân Thuận đi vào vận hành từ tháng 5/2022 (Ảnh: CMC).

Theo đại diện CMC Telecom, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, công ty vẫn có bước phát triển vượt bậc trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu. Doanh thu có mức tăng trưởng cao gần 20% năm 2022. Trong đó, tính riêng khối ngân hàng - tài chính - bảo hiểm, thị phần về DC của CMC Telecom thuộc nhóm đầu thị trường (thị phần chiếm tới 40% trong 3 năm trở lại đây).

CMC Cloud của CMC Telecom cũng xuất sắc giành giải Cloud sáng tạo của năm nhờ năng lực kết nối trực tiếp và quản trị đồng thời 3 dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu thế giới là Google Cloud, Microsoft Azure và AWS. Đây là nền tảng điện toán đám mây "made in Vietnam" do CMC Telecom nghiên cứu, phát triển từ năm 2015 và đang chiếm vị trí hàng đầu về thị phần Cloud nội địa.

Đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của hàng nghìn khách hàng trong các lĩnh vực khác nhau như tài chính - ngân hàng, e-commerce, bán lẻ, logistics, giáo dục…, CMC Cloud có cơ hội đổi mới, phát triển để mang tới khả năng tùy biến, ổn định và an toàn bảo mật.

CMC Cloud Platform cho phép quản lý nhiều "đám mây" trên một trang quản trị (Ảnh: CMC).

Là hệ sinh thái hạ tầng đám mây mở, đa dạng và quy mô lớn, hệ sinh thái CMC Cloud có tới 9 nhóm sản phẩm dịch vụ: compute, storage, networking, databases, containers, management & governance, content delivery, automation, security. Theo CMC Telecom, doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh lưu lượng tài nguyên phù hợp với nhu cầu sử dụng theo các khoảng thời gian khác nhau và chỉ cần trả phí theo lưu lượng sử dụng thực tế.

"CMC Cloud giúp doanh nghiệp có thể triển khai, thử nghiệm các dự án về big data, AI, IoT, blockchain... không cần bỏ ra chi phí đầu tư hạ tầng mà vẫn tối ưu được thời gian, chi phí", đại diện CMC Telecom nói.

Asian Telecom Awards được ví như "Oscar của giới viễn thông" của châu Á, được tổ chức hằng năm từ 2003 nhằm tôn vinh thành tựu nổi bật, sáng kiến mới mẻ, mang lại giá trị bền vững cho khách hàng và góp phần cho sự phát triển chung của các công ty viễn thông. Đây là một trong những giải thưởng lớn của châu Á được các doanh nghiệp và tổ chức hàng đầu khu vực nỗ lực để đạt được.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020