Chuyên mục  


Vừa qua, Bộ VHTTDL tổ chức họp báo thường kỳ quý I năm 2023. Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy chủ trì họp báo. Đại diện Bộ giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 10, trong đó có trường hợp của O Sen Ngọc Mai.

Chưa đủ căn cứ để xem xét lại hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT cho Ngọc Mai

Trước câu hỏi: “Dư luận lan truyền thông tin Ngọc Mai và Quốc Nghiệp đến với nhau khi cả hai chưa ly hôn vợ/chồng đầu tiên. Việc này liệu có ảnh hưởng đến việc xét phong tặng danh hiệu NSƯT cho nữ nghệ sĩ này hay không?”, bà Nghiêm Thị Thanh Nguyệt - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết hồ sơ của nghệ sĩ Lê Như Ngọc Mai do cấp TP.HCM trình.

Ngoc_mai.jpg

Ngọc Mai được xét duyệt danh hiệu NSƯT. Ảnh: Phương Lâm.

“Hồ sơ xét duyệt NSƯT, NSND được trình theo 3 cấp, trong đó có hồ sơ của nghệ sĩ Ngọc Mai do hội đồng cấp TP.HCM trình. Đến giờ phút này, hồ sơ đã được trình lên Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương và Bộ Nội vụ để hoàn thiện các thủ tục trước khi trình Chủ tịch nước ký. Bộ VHTT&DL là cơ quan thường trực cấp Nhà nước phụ trách về vấn đề này. Tuy nhiên, chúng tôi không nhận được bất kỳ thông tin chính thống nào", bà Nghiêm Thị Thanh Nguyệt cho biết.

Bà nói thêm: "Thời điểm rà soát thông tin lần cuối cùng trước khi trình lên Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi không nhận được các thông tin như vậy. Thông tin nêu trên cũng không phải thông tin chính thức mà Bộ VHTT&DL nhận được nên chưa đủ căn cứ để xem xét lại hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT cho nghệ sĩ Lê Như Ngọc Mai".

Cuối năm 2022, Sở VHTT TP.HCM công bố kết quả xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT cấp cơ sở lần thứ 10. Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cùng nhiều nghệ sĩ như Hùng Minh, Thanh Nguyệt, Lê Thiện, Ngọc Khanh, Hữu Quốc, Mỹ Uyên, Thanh Thúy, Thoại Mỹ… được xét tặng danh hiệu NSND. Trong khi đó, Ngọc Mai nằm trong danh sách hồ sơ được xét duyệt NSƯT cùng diễn viên Bạch Long, Minh Nhí, Đại Nghĩa, Quý Bình, Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân...

Tranh luận về ca sĩ Ngọc Mai

Tháng 2, loạt ảnh được cho là Ngọc Mai tổ chức đám cưới với người đàn ông không phải Quốc Nghiệp đang lan truyền trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng cũng tìm ra một bài viết đăng từ ngày 9/12/2013 của người được cho là họ hàng hoặc bạn bè với Ngọc Mai. Người này đăng ảnh Ngọc Mai chụp cùng người đàn ông lạ mặt. Chú thích của hình ảnh là: “Bà chị tôi sắp lên xe hoa. Vậy là sắp bị đuổi ra khỏi nhà rồi. Tội nghiệp thằng em”. Điều đó làm dấy lên thông tin O Sen từng tổ chức lễ cưới trước khi gặp gỡ Quốc Nghiệp.

Là một trong những khách mời xuất hiện ở loạt ảnh cưới, NSND Tạ Minh Tâm xác nhận anh từng tham dự lễ cưới của Ngọc Mai. Anh cho biết lễ cưới diễn ra cách đây khoảng 10 năm ở một nhà hàng. Cùng thời điểm, mạng xã hội lan truyền hình ảnh được cho là Quốc Nghiệp bên vợ cũ và con. Điều đó làm dấy lên nhiều nghi vấn và tranh luận về đời tư của Ngọc Mai.

329994011_428115839501124_1848433190439002918_n_1.jpg

Ngọc Mai vướng nhiều tranh luận thời gian qua.

Ngoài ra, Ngọc Mai thời gian qua thường vướng tranh cãi vì các phát ngôn hay vấn đề bản quyền ca khúc Túy âm.

Tháng 12/2022, Xesi (tên thật Trần Hải Yến) bức xúc lên tiếng việc Ngọc Mai hát ca khúc Túy âm trong hai sự kiện mà chưa xin phép. Sau đó, Ngọc Mai phản hồi việc xin tác quyền thuộc về trách nhiệm của ban tổ chức. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã liên hệ với Masew vì thông tin của nhà sản xuất này được đặt dưới link MV Túy âm. Ngọc Mai nói thêm sự việc ồn ào là vì Xesi chưa hiểu rõ về luật.

Tuy nhiên, Xesi không đồng tình với chia sẻ của Ngọc Mai. Cô cho rằng giải thích của đàn chị chưa thuyết phục. Ngoài ra, Ngọc Mai còn vướng lùm xùm khi nhắc lại chuyện từng bị tiền bối chê trong quá khứ. Cô thường giữ im lặng trong các vụ việc. Trong khi đó, một bộ phận khán giả cho biết họ mất cảm tình với Ngọc Mai.

Trước đó, Ngọc Mai gần như trở thành hiện tượng truyền thông khi tham gia chương trình Ca sĩ mặt nạ. Cô nhận được nhiều phản hồi tích cực, được khán giả và truyền thông đánh giá tích cực trước khi những lùm xùm xảy ra.

Thế giới âm nhạc qua những cuốn sách

Năm 1981, nhóm nhạc ở Anh gồm hai thành viên Andrew Ridgeley và George Michael được thành lập với tên gọi Wham!. Chỉ trong thời gian 1982-1986, Wham! đã vang danh vì bán được hơn 28 triệu bản thu trên toàn thế giới.

Ký ức đầy cảm động về ban nhạc huyền thoại ngày ấy được kể lại trong cuốn hồi ký của Andrew Ridgeley. Mới đây, bản tiếng Việt của sách với tiêu đề Wham! - George & tôi: Hồi kí có mặt tại Việt Nam nhân dịp 5 năm ngày mất George Michael và 37 năm ngày phát hành bản nhạc Last Christmas nổi tiếng của ban nhạc này.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020